Tiny Tower เกมจัดการธุรกิจอาคารสุดมัน


Name  :  Tiny Tower
Price  :  Free  (เปิดให้โหลดฟรีชั่วคราว)
Link Download  :  View On iTunes

หลังจากที่ผมได้โพสไปเมื่อวันที่ 17/11/2554 กับ เกมฟรีเกมนี้ที่ปล่อยให้โหลดฟรีชั่วคราว และถึงตอนนี้ก็ยังคงเปิดให้โหลดฟรีกันอยู่ครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำแนวทางการเล่นคราว ๆ และรายละเอียดหลัก ๆ ในการเล่นครับ

เกมนี้ เราจะรับบทเป็นผู้ดูแลกิจการ ซึ่งมีหน้าที่คอยดูแลพนักงาน จัดการส่งลูกค้าขึ้นชั้นต่าง ๆ (ขึ้นลิฟ สามารถอัพความเร็วลิฟได้) รวมไปถึงจัดจ้างพนักงานให้เข้าทำงานในแต่ละธุรกิจอีกด้วยครับ

ธุรกิจหรือกิจการในเกมนี้มีทั้งหมด 6 หมวดครับ คือ
1. Food (อาหาร)
2. Service (การบริการ)
3. Recreation (นันทนาการ)
4. Retail (ค้าปลีก)
5. Creative (ความคิดสร้างสรรค์)
6. Residential (ที่อยู่อาศัย)


และในแต่ละหมวดจะแย่งออกเป็นร้านย่อยอีกมากมายครับ เช่น Food ก็อาจจะเป็นร้านซูชิ ร้านอาหารเอเชีย ร้านสมูทตี้ ร้านเบเกอรี่ เป็นต้น โดยเกมจะสุ่มให้เมื่อเราสร้างครับ และ 1 ชั้นสามารถเลือกได้ 1 หมวดเท่านั้น


สำหรับการเล่นนั้น เราจำเป็นต้องสร้าง Residential (ที่อยู่อาศัย) ซึ่งมันจะเป็นที่อยู่อาศัยของพนักงานเราครับ สำหรับอยู่ที่อาศัย 1 ชั้น สามารถบรรจุพนักงานได้ 5 คนด้วยกัน

สำหรับพนักงานแต่ละคน จะมีความฝันในการทำงานแตกต่างกันไป หากเราเลือกให้เค้าทำงานตามความฝันของเขา การทำงานจะดีขึ้น และร้านนั้น ๆ ที่เขาทำงาน อาจติดดาวด้วยครับ และรูปหน้าพนักงาน จะกลายเป็นอารมณ์มีความสุข


สำหรับสินค้าแต่ละหมวด หรือแต่ละชั้นจะบรรจุพนักงานได้ 3 คนครับ สำหรับพนักงานแต่ละอาชีพ สามารถเปลี่ยนชุดได้อีกด้วย และสามารถผลิตสินค้าได้ 3 รายการ โดยเกมจะสุ่มให้เช่นกัน สำหรับสินค้า เราสามารถส่งให้เพื่อนเป็นของขวัญได้ด้วยครับ โดยเพื่อนสามารถเพิ่มได้จากทาง Game Center เลยครับ สินค้านั้น เราจะทำเพื่อขายให้ลูกค้าครับ


เกมนี้เราสามารถซื้อแบ้งได้ (สีเขียว ๆ) หรือจะโกงเอาก็ได้ครับ โดยใช้ iap cracker ที่ผมเคยเขียนไว้ สามารถใช้กับเกมนี้ได้ แต่ต้อง Jailbreak แล้วเท่านั้นครับ 

ขอฝากไว้เท่านี้นะครับผม ^^