เกมสำหรับคนอัจฉริยะ Antrim Escape I พร้อมบทสรุป



Name  :  Antrim Escape I
Price  :  $0.99
Link Download  :  View On iTunes

คุณก็เป็นอัจฉริยะได้ แค่ฝึก เล่นเกมนี้!!!

เป็นภาคแรกของเกมนี้ครับ ตอนนี้มีทั้งหมดสามภาคด้วยกัน เป็นเกมสำหรับคนที่ชอบความท้าทาย ค้นหาทางรอดของชีวิต (เวอร์ไปหรือป่าว) แต่ก็นะ มันเป็นแนวเกมแบบว่าหาทางออกจากห้องลับอะไรประมาณนี้ครับ เป็นแนวที่ผมชอบด้วย ของ iPad ก็มีนะครับ จะเป็นตัว HD


ระบบเกมจะมีของให้เราเก็บ เพื่อใช้สิ่งของนั้นให้เหมาะสมกับสถานที่ครับ และก็บางอย่างก็จะเป็นปริศนาให้เราลองวิเคราะห์ดู ว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ และเอาไปเป็นคำตอบในการไขปริศนา



ถ้าโคนันมีชีวิตจริง คงเป็นเกมที่โคนันชอบมากแน่นอน รับประกันเลยครับ เวลาเล่น ๆ ไป พยายามดูให้ละเอียดครับ เก็บรายละเอียดให้หมด สังเกตุให้ดี ๆ เพราะบางที ของหรือภาพบางอย่าง มันอาจเป็นคำตอบให้กับปริศนาที่เรากำลังแก้อยู่ครับ


สำหรับฉากจบ มีสองแบบนะครับ แต่ละแบบจะต่างกัน (แค่นิดเดียว) แต่เราจะได้เห็นฉากจบที่แตกต่างเท่านั้นเอง

ภาคแรกกับภาคสองมีคำใบ้ให้ครับ จริงง่ายสำหรับมือใหม่ เพราะถ้าไม่รู้จริง ๆ ก็มาสะกดแปลกันได้ครับ และก็ผมเขียนบรรยายบทสรุปมาให้แล้วด้วย อยู่ด้านล่างครับ ถ้าอยากใช้ความคิด ก็อย่าอ่านบทสรุปนะครับ ไว้ไม่ได้จริง ๆ ค่อยอ่านดีกว่า มันไม่เร้าใจ^^


ขอให้โชคดี ? หุหุ

บทสรุป  "Antrim Escape I" By Deo AP (กด Ctrl+A เพื่ออ่านบทสรุป)
> ให้เก็บเทียนไขสีแดงที่อยู่ข้างกรอบรูปผีเสื้อ เมื่อเก็บแล้วเทียนไขจะมาอยู่ที่ด้านซ้ายมือของเรา ให้จิ้มที่เทียนไขสองที เพื่อดูรายละเอียด จากนั้น ให้จิ้มที่ไม้ขีดและจิ้มที่เขียนไข และเทียนไขจะถูกจุดไฟ เราก็จะได้เทียนไขมา


> จิ้มที่กรอบรูป จะได้กุญแจสีเงินมา และไปทางด้านซ้ายมือโดยขิ้มที่รูป < ด้านล่างจอ จะเจอประตู ให้จิ้มที่กุญแจ และจิ้มที่ประตู เพื่อใช้กุญแจเปิดประตู พอใช้กุญแจแล้ว ให้จิ้มที่ประตู และออกไปข้างนอก 
> ด้านซ้ายมือ จะมีตัวพินที่หายไปวางอยูบนขอบระเบียง (สีน้ำตาล) ให้เก็บมา และจิ้มไปที่อ่างน้ำ และเอาจุกน้ำออก จะมีเหรีญอยู่ ให้เก็บเหรียญอันที่ 1 มา
> กลับเข้ามา และไปที่หน้าตู้ชั้นวางหนังสือ ตรงกลางจะเห็นรถไม้และข้าง ๆ จะมีพินวางอยู่ ให้เก็บผ้าสีขาวที่คลุมรถไม้ไว้ และใช้นิ้วซูมเข้าไปที่รถไม้ จะเห็นเหรีญอันที่สองวางอยู่ในรถ ให้เก็บมา 
> จิ้มที่พิณ จะเข้ามาที่หน้าเครื่องพิณ (ใช่พิณป่าวผมก็ไม่รู้ มันเหมือน 55) ให้เอาชิ้นส่วนของพิณที่เก็บมาจากนอกระเบียงใส่ไป  จากนั้นใก้จิ้มที่อันกลม ๆ ตรงกลางพิณ พิณจะบรรเลงเสียง และให้เราตีเป็นเสียงให้ตรงตามที่พิณบรรเลง เมื่อจิ้มเสร็จ กดที่ปุ่มกลางพิณอีกที พิณจะเปิดออก จะได้ กุญแจสีฟ้ามา ให้เอากุญแจสีฟ้าเปิดตู้ด้านล่างซ้าย (หน้าจอตู้หนังสือ) จะได้หัวค้อนมา และมองดูที่ได้แมวสีดำ (หน้าจอตู้หนังสือ) จะมีด้ามค้อนอยู่เก็บมา และเอาค้อนกับหัวค้อนมารวมกัน จะได้ค้อนที่สมบูรณ์ และด้านล่างจะมีจุกตู้อยู่ ไอ้อันที่กลม ๆ สีน้ำตาลเข้มอ่ะครับ มันติดอยู่ทางซ้ายของตู้ด้านล่าง ให้เก็บมาด้วย (เราจะเปิดตู้ไม่ได้ มันล็อก)
> ให้ไปที่หน้าจอที่มีประตูที่ปิดอยู่ (ไม่ใช่ประตูระเบียง) จะมีโต๊ะอยู่ด้านล่างกรอบรูป ให้ซูมไปที่โต๊ะตรงจุดกลม ๆ สี ๆ ด้านขวาสุดจะเป็นสีเทา ให้เก็บมา
> ไปที่ระเบียงที่เก็บเหรีญอันแรกมา เอาจุกสีเทาไปติดที่หัวก๊อกน้ำ และเอาจุกน้ำปิดอ่างไว้เหมือนเดิม (จิ้มที่โซ่) จากนั้นจิ้มที่จุกสีเทาเพื่อเปิดน้ำ และเอาผ้าขาวจุ่มลงน้ำ ก็จะได้ผ้าที่เปียกน้ำ
> กลับมาที่หน้าตู้หนังสือ จิ้มที่ลูกคริสตั้น (ไอ้ลูกกลม ๆ ที่หมอดูชอบใช้อ่ะครับ) เอาผ้าเปียกน้ำเช็ด และเอาค้อนทุบ จะได้คำใบ้เวลาและเหรียญอันที่ 3 มาครับ
> ไปที่นาฬิกา (หน้าจอแรกที่เริ่มเกม) หมุนเวลาให้ตรงตามคำใบ้ที่ได้มา เมื่อตรงแล้ว จิ้มที่ด้านบนนาฬิกา จะมีนกออกมาพร้อมกุญแจ (ถ้าใส่เวลาถูก) 
> ไปที่กระจก ให้เอาเทียนไขที่จุดไฟ ไปวางไว้หน้ากระจก จะพบโค๊ดลับ จากนั้นให้เก็บเทียน และกลับมาที่เดิม (หน้าที่หมุนนาฬิกาเมื้อกี้) ตรงโต๊ะ ด้านล่างซ้ายให้เราเอาจุกสีน้ำตาลที่เก็บมา ไปติดที่ประตูโต๊ะ และเราจะเปิดมันได้ เราจะได้เข็มทิศมา (จุดสีแดงคือทิศเหนือ) ให้เอาโค๊ดที่ได้จากกระจกมาใส่ โดยทิศเป็นดังนี้ N=ทิศเหนือ S=ทิศใต้ W=ทิศออก E=ทิศตก โดยการใส่โค๊ด พอหมุนทิศตรงตามเข็มแล้ว ให้จิ้มตรงกลางด้วยทุกครั้ง เท่ากับว่า ต้องจิ้มตรงกลางรวมแล้ว 4 ครั้ง (ไม่งงนะครับ) ตัวอย่างเช่น ถ้าได้โค๊ด NEWS ก็ให้หมุนเข็มไปที่ทิศเหนือ (สีแดง) และจิ้มตรงกลางหนึ่งที ต่อไป E คือทิศตก ก็หมุนให้เข็มยาวไปที่ตก และจิ้มปุ่มกลาง และก็อีกสองอันที่เหลือก็ทำเหมือนกัน (ไม่งงนะคับ) พอครบแล้ว มันจะเปิดกล่องเข็มทิศ และจะได้กุญแจกับกระดาษโค๊ดลับมาอีก ให้เปิดประดาษและมองเป็นตัวเลขจะมี 4 ตัว
> ให้เอากุญแจที่ได้จากนกไปไขตู้ขวาล่าง (ไต้กรอบรูปสีฟ้า) จะได้กล่องให้ใส่รหัสที่ได้เมื้อกี้ลงไปและจิ้มที่รูปกลม หากถูก กล่องจะเปิดและจะได้กุญแจกับสกูไรมา ให้ใช้กุญแจ (สีเขียว)เปิดลิ้นชักตรงกลาง จะมีสมุดโน้ต เปิดดูจะได้มีดและเหรียญอันที่ 4 เสร็จแล้วซูมไปที่ด้านบนของนาริฬา จะพบเหมือนจี๊รูปสามเหรียมเก็บมาซะ
> ใช้มีดไขจี๊ออกจะได้โน้ตในกระดาษ ไม่ต้องสนใจเพราะผมอ่านไม่ออก 55 
> ต่อไปสำรวจที่กรอบรูปแผนที่ โดยใช้สกูไรสำรวจ มันจะเจาะกระดาษแผนที่ ทำให้เรารู้ตำแหน่งของของที่ซ่อนอยู่ ให้เราเจาเพื่อเอาเพชรสีเงินออกมา
> ไปที่หน้าประตูที่มีกรอบรูปสีดำ ให้ใช้สกูไรเจาะที่ด้านบนที่เป็นเหล็ก แล้วกรอบรูปมันจะหลุดออก ให้เราไปกลับไปที่หน้ากรอบรูปแผนที่และดูตรงมุมซ้าย จะพบกระถางดอกไม้้ ให้เอานิ้วแตะดินออกจะพบตำแหน่งของจุดสัมผัส 2 ตำแหน่ง และให้กลับไปที่ที่งัดกรอบรูปสีดำออก และเอานิ้วจิ้มตามตำแหน่งที่กระถางดอกไม้บอก โดยต้องจิ้มพร้อมกันสองจุด ประตูลับจึงจะเปิด
> จากนั้นให้ออกมาจากจุดนั้นให้มองเห็นโคมไฟด้านบน ให้เขย่าเครื่องเบา ๆ และมันจะเป็นมุมมองมองมาด้านบน หรือคว่ำโทรศัพท์ก็ได้ มันจะมามุมมองด้านบน มองดีดี จะพบกุญแจสีแดงและเพชรสีทอง ให้เก็บเพชรมาและเอียงโทรศัพท์ หรือเขย่า กุญแจจะตกลงพื้นอยู่กับกรอบรูปที่เราแงะไป ให้เก็บกุญแจมาและเอากุญที่ตกไขประตูไปเลย และมันจะต้องใช้สองดอก โดยอีกดอกอยู่ที่ลูกตุ้มนาฬิกา 
> ไปที่แมว จิ้มที่หน้ามัน มันจะส่งสายตาไปทางซ้าย-ขวา ให้จดไว้ มันจะมอง 6 ครั้งและมองขึ้นบนเพื่อรีเซทว่ามีแค่ 6 รหัส เช่น มันมอง ซ้าย-ขวา-ขวา-ขวาซ้าย-ขวา ก็ให้เราไปที่ลูกตุ้มนาฬิกาโดยลูกตุ้มจะมีสองเสียง คือเสียงเบาและเสียงดัง การใส่รหัสนั้น ให้เราใส่ตรงกันข้ามกับที่แมวมันมอง (แมวอยู่ตรงข้าวกับลูกตุ้ม ดังนั้น ถ้ามันมองขวา ให้เราเปลี่ยนซ้าย) เท่ากับว่าโค๊ดที่เราได้มา ให้เปลี่ยนเป็นตรงกันข้ามทั้งหมด จะได้ ขวา-ซ้าย-ซ้าย-ซ้าย-ขวา-ซ้าย ดังนี้ครับ และให้เราเอียงลูกตุ้มตามโค๊ด โดยจะต้องเอียงให้ได้เสียงเบาก่อน เช่น ตัวแรกของผมเป็นขวา ผมต้องเอียงลูกตุ้มไปทางขวาเบา ๆ และก็ต้องเอียงมาอีกทีให้เป็นเสียงดัง เท่ากับว่าเราต้องตีลูกตุ้มสองครั้งต่อ 1 โค๊ด คือ ขวา ก็ต้องเบาขวา 1 ครั้ง และดังขวา 1 ครั้ง ตีดังเพื่อเป็นเหมือนตัวเอ็นเทอร์ เพื่อยืนยันรหัส ดังนั้น ให้ทำแบบนี้ไปจนครบหกตัว มันก็จะเป็นตีเบา 6 คร้ง ดีดัง 6 ครั้ง ผมจะยอกตัวอย่างดังนี้ โค๊ดที่ผมได้มาและแปลแล้วเป็น ขวา-ซ้าย-ซ้าย-ซ้าย-ขวา-ซ้าย ผมจะต้องดีดังนี้
1 ขวาเบา ขวาดัง
2 ซ้ายเบา ซ้ายดัง
3 ซ้ายเบา ซ้ายดัง
4 ซ้ายเบา ซ้ายดัง
5 ขวาเบา ขวาดัง
6 ซ้ายเบา ซ้ายดัง
พอเสร็จและถ้าถูกต้อง นาฬิกาจะดังกังวาล และให้เราไปที่นาฬิกาข้างบน จิ้มที่นกออกมา จะได้กุญแจสีทอง ให้เอากุญแจไปใส่ประตู จะครบ 2 ดอกพอดี และจะเปิดประตูได้ ให้เราใช้เทียนไปวางที่ประตู้ลับ เทียนต้องไม่ดับ ถ้าเทียนดับ เราจะจบโหมดนี้ไม่ได้ ไปที่ประตูและจิ้ม ๆ ดู (มันจะมืด ๆ ลองจิ้ม ๆ ประตูมันจะเข้าไปที่หน้าขยาย) เราจะเห็นโค๊ดส่วนหนึ่ง เป็นตัวเลข ให้ใช้เทียนส่อง เราจะพบโค๊ดทั้งหมด ให้คว่ำโทรศัพท์และจดตัวเลขลงไป และเก็บเทียนมา และเทียนจะดับลง ให้เราเก็บเทียน และจิ้มเทียนดู จะมีเหรียญอันที่ 5 อยู่ที่เทียน ให้เก็บมา


หากมาถึงตรงนี้แล้วจะเลือกฉากจบได้ 2 แบบ
แบบที่ 1
> ไปที่ตู้หนังสือ และซูมดูสีหนังสือ จะเห็นที่สันหนังสือมีเลขกำกับอยู่ ซึ่งเลขจะตรงกับเลขเหรียญ ให้เราจดไว้ว่าเลขไหน สีอะไร 
> ไปที่หน้าห้องลับ (ห้องที่กรอบรูปโดนแกะออก) ให้ดูที่โต๊ะเล็ก จะมีโค๊ดสีเรียงกันอยู่ ให้จดตามลำดับ และจิ้มไปที่อิฐด้านบน ให้ใส่เหรียญเรียงตามลำดับสี และกล่องจะเปิด จะเจอมีดดาบอยู่ด้านใน ให้เอาเพชรทั้งสองใส้ที่ปีกมีดดาบ และเก็บมีดดาบมา
> จากนั้น ให้ใช้กุญแจที่เหลืออีก 1 ดอก ไขตู้ที่แมวอยู่ ด้านล่างแมว จะเจอเชือก ให้เก็บมา
> ใช้มีดดาบตัดผ้าม่านสีชมพูทั้งสองข้าง และออกไปนอกระเบียง ใช้เชือกมันกับระเบียงและเอาผ้าม่านต่อกับเชือก และจิ้มไปด้านนอกตรงวิว เราก็จะปืนลงมาข้างล่าง เป็นอันจบแบบที่ 1


แบบที่ 2
อย่าเพิ่งเปิดผนังอิฐหลังกรอบรูปครับ เพราะถ้าเราเปิด เทียนจะดับทันที ให้เราเอาเทียนไปส่งโค๊ดในห้องลับก่อน เมื่อได้โค๊ดแล้ว ให้เปิดผนังอิฐ โดยดูตำแหน่งจากกระถ่างดอกไม้ และเมื่อผนังอิฐเปิด เทียนจะดับทันที ให้เอาเหรียญที่ 5 จากเทียนมา
> จากนั้นไปที่ชั้นวางหนังสือ จิ้มที่ประตูกลางล่างย้ำ ๆ มันจะเปิดออก แต่ว่าวางเปล่า ให้เราเอาโค๊ดที่ได้จากการส่งเทียนในห้องลับที่เป็นรหัสตัวเลขมาตีตามลำดับของพิณครับ ผมได้ 22222513454445 เมื่อตีครบ ให้จิ้มตรงลูกกลม ๆ ตรงกลาง จากนั้นก็จะมีให้ใส่เหรียญตามลำดับสีและก็ใส่เพรชครับ โดยเหรียญ ดูสีที่ตู้หนังสือ ที่ปกสันหนังสือจะมีบอกสีของเหรียญ และดูลำดับของเหรียญที่ได้ผนังอิฐ จะมีโต๊ะ บอกลำดับสีอยู่ครับ เมื่อใส่เสร็จ ห้องลับจะเปิด เราจะมุดรูหนีออกไปครับ


เป็นอันจบ ผมเรียงผิดถูกตรงเทียนอย่างเดียวล่ะครับ ถ้าจะจบแบบที่สอง อ่านเรื่องเทียนดี ๆ นะครับ


โชคดีครับ

กว่าผมจะเขียนบทสรุปจบ ปวดหลังมือหงิกเลย T_T